Thứ ba, 09 25th

Last update02:24:43 PM

  • REGISTER
    *
    *
    *
    *
    *
    *

    Fields marked with an asterisk (*) are required.

Trường Pascal: Điểm đến của các đoàn thực tập,nghiên cứu quốc tế

Những “người lạ” này là những thực tập sinh, giáo viên, nhà nghiên cứu từ Úc, Mỹ, Đức, Nhật, và nhiều nơi khác trên thế giới...

 

Đón tiếp những “người lạ”, thực nghiệm những lý thuyết mới, nghe và bình luận về các bài giảng ngoài chương trình, là điều mà học sinh và thầy cô giáo Pascal đã trở nên quen thuộc trong những hoạt động học tập, vui chơi và khám phá hàng ngày.

Những “người lạ” này là những thực tập sinh, giáo viên, nhà nghiên cứu từ Úc, Mỹ, Đức, Nhật, và nhiều nơi khác trên thế giới; họ tìm đến Pascal để thực hành một phương pháp dạy mới, tiến hành thu thập dữ liệu cho một nghiên cứu mới, hay tham quan trao đổi kinh nghiệm giáo dục.

Truong Pascal: Diem den cua cac doan thuc tap,nghien cuu quoc te
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ông Jorg Helmke - Đại diện ZFA đến thăm và làm việc với nhà trường

 

 Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Pascal là một trong những địa chỉ giáo dục được các đoàn nghiên cứu, thực tập sinh từ nhiều nước trên thế giới lựa chọn là điểm đến tin cậy cho việc thử nghiệm, đánh giá hiệu quả các phương pháp, chương trình giáo dục ngôn ngữ, giáo dục phát triển năng lực của các trường đại học, các tổ chức giáo dục uy tín.

Chỉ trong hai năm học 2016 - 2017 và 2017 - 2018, Pascal đã đón 10 đoàn quốc tế đến với các mục đích khác nhau. Các đoàn thực tập, nghiên cứu đã có chương trình dự giờ, đánh giá, trao đổi những vấn đề xung quanh phương pháp dạy học ngôn ngữ tại Pascal. Các thực tập sinh và giáo sư trường Federation University từ nước Úc đã có 3 tuần trải nghiệm môi trường giáo dục tại Pascal, tọa đàm về xây dựng chương trình (curriculum design) và học tập tích cực (active learning).

Đến từ trường Đại học Southern Cross University, cô Amanda Scott, giảng viên khoa Giáo dục và là giám đốc dự án “Một phần của đời tôi” (it’s part of my life) cùng các giáo sinh của mình phối hợp với các thầy cô tại Pascal thực hiện phát triển chất lượng giờ học Toán và Khoa học theo xu hướng: ứng dụng các kêt quả nghiên cứu hàn lâm với hoạt động thực tiễn của cộng đồng.

Truong Pascal: Diem den cua cac doan thuc tap,nghien cuu quoc te
Đoàn thực tập sinh Úc đến từ Southern Cross University dự giờ, nghiên cứu chuyên môn tại Pascal

 

Truong Pascal: Diem den cua cac doan thuc tap,nghien cuu quoc te
Thầy Nathan – thực tập sinh quốc tế làm việc cùng các học trò mới của thầy tại Pascal.

 

 Vấn đề phương pháp dạy tiếng Anh như là ngôn ngữ thứ 2 và tiếng Anh như là ngôn ngữ dạy học trung gian cũng được nhiều đoàn quan tâm khi đến thăm Pascal. Thầy Elmer B.Dioso từ Philippines ở lại với cô trò Pascal một tháng và cùng thực hành các phương pháp co-teaching (dạy học nhiều giáo viên), group focus (dạy học tập trung vào nhóm nhỏ theo năng lực), và one to one consultant (lớp học 1-1).

Truong Pascal: Diem den cua cac doan thuc tap,nghien cuu quoc te
Thầy Elmer – thực tập sinh quốc tế và cô Hà, cô Hằng (giáo viên của trường) đang kiểm tra các nhóm Passers làm việc trong giờ thuyết trình.

 

Truong Pascal: Diem den cua cac doan thuc tap,nghien cuu quoc te
Thầy Elmer hướng dẫn các trò thực hành giao tiếp tiếng Anh.

 

 Thầy Tim Flanagan, một giáo viên 30 năm kinh nghiệm, đạt học bổng Out Standing teacher của Fulbright Program, đã đến thăm và tập huấn cho giáo viên Pascal về dạy học tư duy phê phán (critical thinking), dạy học dự án (project based learning), và dạy học ứng dụng công nghệ thông tin (IT application).

Cùng với việc đẩy mạnh việc đạt chuẩn quốc tế của Chương trinh Tiếng Anh, trường Pascal chủ trương phát triển môi trường đa ngôn ngữ, đa văn hóa. Chương trình Tiếng Đức (ngoại ngữ 2) đã được thực hiện từ tháng 6/2016. Hội đồng khoa học & giáo dục của Pascal cùng với đại diện Cơ quan giáo dục phổ thông Đức tại nước ngoài (ZfA) phối hợp chặt chẽ để đảm bảo việc kiểm soát quá trình và kết quả của chương trình này.

Nghiên cứu sinh từ trường Đại học Hamburg, Đức đã tiến hành một số thực nghiệm về so sánh tiếp nhận ngôn ngữ tiếng Anh (ngoại ngữ) của học sinh tiểu học trong những môi trường có xu hướng đa ngôn ngữ như Pascal.

Hai chuyến thực tế của các giáo sư trường Đại học Sư phạm Aichi tại Pascal tiếp tục mở ra cơ hội để Pascal phát triển chương trình tiếng Nhật như ngoại ngữ 2 cho năm học tới.

Sau mỗi kỳ thực tập, nghiên cứu, các nhà khoa học và thực tập sinh quốc tế đều thu được những kết quả làm việc thú vị từ môi trường giáo dục của Pascal.

TS. Eliane (Đại học Hamburg, Đức) khẳng định Passers có khả năng nói tiếng Anh, giao tiếp với khách quốc tế tự tin hơn hẳn học sinh nhiều ngôi trường uy tín khác ở Hà Nội mà cô có dịp ghé thăm.

Các thầy cô trong đoàn thực tập sinh của Federation University cũng khẳng định tính chất tiên phong trong việc xây dựng môi trường giáo dục ngôn ngữ tại Pascal so với nhiều trường khác trong khu vực Hà Nội.

Những đánh giá khách quan từ các nhà khoa học, nhà sư phạm quốc tế về môi trường giáo dục ngôn ngữ của Pascal cho thấy chương trình và phương pháp giáo dục ngôn ngữ đang được triển khai thực hiện tại Pascal là phù hợp với xu hướng tiên tiến trên thế giới: Giáo dục ngôn ngữ trên cơ sở vận dụng tối đa vốn văn hóa, trải nghiệm sống, giáo dục ngôn ngữ trong môi trường giao tiếp, học tập đa dạng của học sinh.

Cộng đồng Pascal

Liên hệ

  • Add: Lô TH2, Khu Đô thị mới Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Hà Nội
  • Tel: (+84) 4 6656 2888
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Bạn đang ở trang: Home THÔNG BÁO Trường Pascal: Điểm đến của các đoàn thực tập,nghiên cứu quốc tế