Thứ hai, 02 19th

Last update07:43:23 PM

  • REGISTER
    *
    *
    *
    *
    *
    *

    Fields marked with an asterisk (*) are required.

Thông tin chương trình học của Tiểu học Pascal

1. Chương trình cơ bản của Bộ Giáo và Đào tạo Việt Nam

* Trường Pascal đã nghiên cứu, thực hiện phân phối chương trình một cách khoa học, đảm bảo cho các em học sinh có thể tiếp thu hiệu quả nhất kiến thức chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam

Với mục tiêu giáo dục là nhằm hình thành và phát triển cho các em các kỹ năng tư duy, năng lực trí tuệ: logic – toán học, hình tượng, không gian, ngôn ngữ, khoa học, thẩm mỹ và xã hội, Trường Pascal xây dựng Chương trình các môn khoa học tự nhiên và xã hội được chọn lọc từ Chương trình của Bộ Giáo dục – Đào tạo Việt Nam và được nghiên cứu, phân phối, cấu trúc, xây dựng chi tiết với những đặc thù riêng về đối tượng học sinh và điều kiện thực hiện, phương pháp… của riêng trường.

* Có điểm gì khác biệt trong chương trình của trường?

Trên cơ sở nền tảng của chương trình do Bộ GD – ĐT ban hành, Trường Tiểu học – THCS Pascal đã giải quyết vấn đề “đặc thù hóa”, “cá thể hóa” và “quốc tế hóa” Chương trình và phương pháp dạy học từng bộ môn sao cho phù hợp nhất với mục tiêu giáo dục và điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ của nhà trường.

1.      Nội dung chương trình dạy học được cập nhật những thành tựu khoa học mới nhất, những kiến thức nóng hổi của cuộc sống hiện đại, tích hợp các nội dung dạy kỹ năng sống, kỹ năng tư duy trong từng môn học cũng như các kiến thức liên môn nhằm giúp học sinh gắn tất cả những kiến thức học trên lớp với việc vận dụng hữu ích trong cuộc sống hiện tại và tương lai.

2.      Áp dụng những phương pháp dạy – học tích cực, hiện đại, các hình thức giáo dục đa dạng, hiệu quảGiáo viên phụ trách các môn học, lớp học đảm nhiệm vai trò là người khơi nguồn tư duy, giao nhiệm vụ và hướng dẫn thực hiện. Học sinh là trung tâm của hoạt động dạy – học, là người tích cực và chủ động thực hiện các nhiệm vụ thông qua các hình thức học tập khác nhau: hoạt động tìm hiểu cá nhân, hoạt động hợp tác, thảo luận theo nhóm, học với hoạt động thực hành thí nghiệm, qua hình ảnh trực quan, hoặc hoạt động thực tế… Các hình thức hoạt động học tập đa dạng, không chỉ giới hạn ở trên lớp hay trong các giờ học chính khóa, các hoạt động ngoại khóa và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, bên ngoài lớp học cũng là một phần quan trọng trong chương trình giáo dục, giúp học sinh gắn kết các kiến thức lý thuyết với thực tế cuộc sống. Qua chương trình giáo dục, học sinh cảm thấy hứng thú, say mê và có động lực trong học tập hơn. Các hoạt động ngoài lớp học bao gồm: những “dự án” nhỏ chuẩn bị cho mỗi bài học hay sau mỗi chương, mỗi chủ đề học tập; những buổi đi tham quan, các chuyến đi thực tế đến với các hoạt động của đời sống và sản xuất khác nhau… 

3.      Việc đánh giá học sinh luôn đổi mới linh hoạt, được thực hiện qua hệ thống đánh giá quá trình, đánh giá định kỳ và đánh giá qua hồ sơ: theo nguyên tắc dạy học phát triển năng lực, tôn trọng chủ thể học sinh, kiểm tra thực chất – đánh giá toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng và thái độ, việc kiểm tra đánh giá học trò được thực hiện định kỳ và trong suốt quá trình tham gia học tập của các em. Việc đánh giá này vừa thực chất, vừa tạo động lực cho các em tham gia tích cực vào các hoạt động học tập hàng ngày để chủ động nắm được bài học, tránh lối học đối phó với kiểm tra.

2. Chương trình tiếng Anh và chương trình Quốc tế Cambridge CIE

2.1. Chương trình Tiếng Anh 

Tại trường Pascal, các em học sinh khối Tiểu học được học chương trình Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (ESL) theo chuẩn của Cambridge ESOL và IELTS.

Điểm khác biệt của chương trình?

  • Pascal là trường phổ thông liên cấp được công nhận là trường chuẩn Cambrige tại Việt Nam.  
  • Thi cấp chứng chỉ của Cambrige được công nhận trên tất cả các nước trên thế giới theo lứa tuổi, khả năng ngay tại trường Pascal. 
  • Học Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai với 10 tiết/tuần cho các môn: Tiếng Anh, Toán, Khoa học và Công nghệ thông tin, áp dụng từ lớp 1 đến lớp 5.
  • Tạo môi trường Tiếng Anh trong tất cả các hoạt động một ngày tại trường. 
  • 70% giáo viên bản ngữ trong các giờ học, hoạt động ngoại khóa. Giáo viên đa quốc tịch: Anh, Mỹ, Canada, Newzeland, Úc…có Tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Giáo viên có bằng cấp, chứng chỉ, có các chứng chỉ về giảng dạy Tiếng Anh như CELTA, TESOL, và có kinh nghiệm giảng dạy ở các trường quốc tế.  
  • Mỗi học sinh đều có một cuốn sổ MY ENGLISH PROGRESS DIARY (NHẬT KÝ TIẾN BỘ TIẾNG ANH) ghi lại bất cứ những thông tin, nội dung hoạt động, những điều các em yêu thích hay những suy nghĩ, mong muốn cụ thể sau mỗi buổi học bằng Tiếng Anh. Cuốn sổ nhật ký này được thiết kế cho từng học sinh, phù hợp với trình độ, sự tiến bộ của từng em, và được lưu lại sau mỗi năm học.

2.2. Chương trình Cambridge CIE

Gồm các môn được giảng dạy kết hợp cùng chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam:

  • Toán (Maths) 
  • Công nghệ Thông tin (ICT) 
  • Khoa học (Science)
  • Được CIE cấp văn bằng có giá trị toàn cầu.

3. Chương trình giáo dục kỹ năng sống

Chương trình giáo dục kĩ năng sống bậc tiểu học giúp trẻ hình thành những thói quen tốt, ăn sâu vào tiềm thức, chi phối lối sống của trẻ, giúp trẻ thích ứng nhanh với môi trường sống đa dạng, song hành với các em trong suốt quá trình hình thành và phát triển nhân cách.

Học sinh nhận được điều gì ở chương trình giáo dục kĩ năng sống?

Chương trình trang bị cho học sinh những kĩ năng sống thực tế như kĩ năng giao tiếp, ứng xử xã hội, kĩ năng học tập, lao động và vui chơi...Chương trình giúp xây dựng, phát triển nhân cách học sinh, giúp các em biết làm người.

Chương trình bao gồm nội dung cụ thể gì?

  • Kĩ năng tự lập: học sinh biết cách tự phục vụ bản thân và giữ an toàn, biết phòng tránh tai nạn, thương tích. 
  • Kĩ năng ứng xử giao tiếp: học sinh biết chào hỏi văn hoá, biết chia sẻ, tôn trọng mọi người, biết phân biệt hành vi đúng sai trong các mối quan hệ gia đình, nhà trường, xã hội. 
  • Kĩ năng học tập: học sinh biết tìm hiểu, tra cứu, tư duy chủ động, biết hợp tác nhóm, tự tin thuyết trình, đọc sách, tổng hợp kiến thức bằng sơ đồ tư duy (mind map) 
  • Kĩ năng sống đẹp: biết lắng nghe, chia sẻ, tôn trọng mình và người khác, tự tin bày tỏ quan điểm để đạt hiệu quả mong muốn và biết kiểm soát cá nhân, làm chủ cảm xúc. 
  • Biết cổ vũ, động viên và thể hiện tinh thần cầu tiến. Bình đẳng giới.

       Từ chương trình chung, GV phụ trách có trách nhiệm chuẩn bị kế hoạch dạy học theo cách tiếp cận riêng phù hợp với đặc điểm mỗi khối lớp.      

4. Chương trình phát triển năng lực và năng khiếu cá nhân:

4.1. Nghệ thuật - Nhân văn

* Chương trình giúp quan tâm, bồi đắp, nuôi dưỡng, khơi dậy những cảm xúc tốt đẹp để góp phần hoàn thiện nhân cách của các em.

Trường Pascal đã xây dựng chương trình Nghệ thuật – Nhân văn nhằm tạo cho các em học sinh cơ hội đến gần với các bộ môn Nghệ thuật, giúp các em biết cảm nhận, biết yêu thương và biết thể hiện cảm xúc qua các bộ môn: âm nhạc, kịch, mỹ thuật, nghệ thuật tạo hình và văn chương.

* Chương trình được xây dựng với sự tư vấn của các nhà khoa học chuyên môn và các chuyên gia giáo dục Việt Nam và quốc tế nhằm hướng tới các mục tiêu:

  • Cung cấp kiến thức cơ bản về các lĩnh vực nghệ thuật khác nhau, trong đó đặc biệt là lĩnh vực Âm nhạc, Kịch, Mỹ thuật và Nghệ thuật tạo hình. 
  • Giúp các em học sinh khám phá, tìm hiểu, thể hiện ý tưởng, cảm xúc thông qua các hoạt động nghệ thuật khác nhau. 
  • Giúp các em học sinh phát huy tối đa tiềm năng và năng lực nghệ thuật của bản thân. 
  • Khơi dậy tình yêu, sự tinh tế trong nhận thức về thế giới xung quanh của học sinh. 
  • Giáo dục cho các em học sinh sự tự tin thông qua năng lực tự thể hiện.

-          Âm nhạc

Trong lĩnh vực Âm nhạc, cùng với các chuyên gia, các giáo viên âm nhạc, học sinh sẽ được hòa mình trong những không gian tràn đầy cảm hứng với các phòng học được trang bị đầy đủ các dụng cụ âm nhạc, các phòng học nghệ thuật dành riêng cho các em học thanh nhạc, học múa, học nhảy. Các em sẽ được lắng nghe, được thể hiện cảm xúc với âm nhạc qua các giờ học cảm thụ nghệ thuật, thanh nhạc, hợp xướng, các giờ sinh hoạt câu lạc bộ đàn dây, đàn phím, đàn hơi, …

Qua môn học, các em học sinh sẽ được trau dồi các khả năng:

   * Cảm thụ - Biểu diễn

   * Thanh nhạc

   * Kiến thức âm nhạc – chơi Piano

-          Kịch

Trong lĩnh vực Kịch, các em sẽ có cơ hội khám phá, cảm nhận hơi thở của cuộc sống với những hành động, những tình huống, những mối quan hệ trong cuộc sống đã được sân khấu hóa. Đồng thời, với bộ môn này, các em sẽ rèn luyện được sự tự tin trước đám đông – một trong những yếu tố làm nên thành công trong cuộc sống.

-          Mỹ Thuật & Tạo hình

Qua môn Mỹ thuật và Tạo hình (với nhiều chất liệu khác nhau như đất sét, giấy, bông, vải…), các em sẽ có những kiến thức để nhận diện, cảm nhận các sản phẩm nghệ thuật thuộc về không gian, hình khối và màu sắc.


4.2. Giáo dục thể dục - thể thao

Chương trình thể dục – thể thao tại trường Pascal với các phân môn chính như thể dục, nhảy, các môn thể thao, các trò chơi vận động được thiết kế có tính ứng dụng và thực tiễn cao nhất với thể chất và đặc điểm tâm sinh lý của học sinh Việt Nam. Mục tiêu của chương trình:

  • Mang đến cho học sinh một cơ thể khỏe mạnh, một lối sống lành mạnh với một chế độ vận động thân thể tích cực, thường xuyên và có hệ thống. 
  • Tạo cơ hội được cho các em học sinh được hoạt động, được chia sẻ, được chơi môn thể thao mà mình yêu thích, được phát triển và sống với niềm đam mê thể thao của mình ngay từ lứa tuổi tiểu học. 
  • Mỗi học sinh đều chơi thành thạo một hoặc nhiều môn thể thao: bơi, bóng rổ, bóng đá (nam) – erobic (nữ).

Qua những hoạt động thể thao tại trường, các con sẽ tự tin, năng động, biết chia sẻ, biết hợp tác, có tinh thần đồng đội, tránh xa các trò chơi xấu, các cạm bẫy nguy hại ở tuổi học đường và thêm yêu cuộc sống.

Chương trình thể dục – thể thao được sắp xếp hàng ngày trong lịch học theo quy định của Bộ GD – ĐT và trong các hoạt động sinh hoạt tập thể của học sinh. Các hoạt động thể thao đa dạng, hấp dẫn như bóng đá, bóng rổ, thể dục giữa giờ, thể dục nhịp điệu, các bài nhảy hiện đại ngắn... giúp các em rèn luyện thể lực, thay đổi không khí, có được tâm thế vui tươi, sảng khoái trong tiết học sau.

5. Chương trình ngoại khoá:

* Chương trình ngoại khóa và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của trường Pascal chính là chương trình giáo dục hỗ trợ giúp học sinh phát triển toàn diện, là động lực, hấp dẫn các em đến trường.

Chương trình hướng vào các mục tiêu cụ thể nào?

Tất cả học sinh đều được tham gia vào các hoạt động phong phú ngoài chương trình học chính khóa.

Củng cố và mở rộng những kiến thức đã tiếp thu được thông qua các môn học ở trên lớp.

Giúp cho học sinh biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống, trang bị và bổ sung kiến thức mới. Bồi dưỡng thái độ chia sẻ và tình đoàn kết giữa các thành viên. Trang bị thêm cho các em kinh nghiệm sống tập thể trong gia đình, nhà trường và ngoài xã hội.

Góp phần phát triển thái độ tích cực, tự tin trong học tập và rèn luyện hàng ngày, có ý thức tham gia hoạt động tập thể và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tham gia hoạt động ngoại khóa, học sinh có thể học mà không bị gò bó theo những quy định chặt chẽ của các giờ học chính khoá. Các em được phép tự do sáng tạo, thử sức, được là chính bản thân mình.

 Các hoạt động ngoại khóa có vai trò hỗ trợ cho hoạt động giáo dục thể chất và giáo dục kỹ năng sống. Chương trình hướng tới giúp học sinh phát triển tốt các kỹ năng như:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng trình bày 
  • Kỹ năng tổ chức 
  • Kỹ năng làm việc theo nhóm 
  • Kỹ năng lãnh đạo 
  • Tăng cường khả năng liên hệ kiến thức với thực tế 
  • Giúp các em củng cố kiến thức nhiều môn học 
  • Tăng tính tự tin, tự chịu trách nhiệm của bản thân.

Các hoạt động chính của chương trình là gì?

Các hoạt động vui chơi ngoài trời và trong nhà trong các giờ nghỉ đảm bảo để học sinh luôn cảm thấy vui vẻ, hào hứng như sport dance, aerobic, musical chair...

Các câu lạc bộ sau giờ học: bóng rổ, bơi lội, bóng đá nam/nữ, cầu lông, aerobic, mĩ thuật, nấu ăn, khiêu vũ, đóng kịch, đàn guitar, đàn piano,...

Tham quan dã ngoại: tham quan và học tập tại Viện bảo tàng, vườn thực vật, cảnh đẹp của đất nước, làng nghề, các di tích lịch sử - văn hoá… giúp bổ sung kiến thức và mở rộng tầm hiểu biết của học sinh.

Trại hè: trao đổi học sinh với trường đối tác, học sinh Pascal sẽ giao lưu, tham dự trại hè tại các trường đối tác tại các nước theo kế hoạch hàng năm của trường.

Ngày kỉ niệm: tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp hướng tới chào mừng các ngày lễ, ngày hội, ngày kỉ niệm như ngày nhà giáo Việt Nam, ngày phụ nữ quốc tế, ngày hội mừng Giáng sinh...  

Phương pháp tổ chức hoạt động ra sao?

Thông báo kế hoạch tổ chức ngoại khoá mỗi năm học đến phụ huynh. Thời khóa biểu ngoại khóa được đăng lên bảng tin của nhà trường và gửi về gia đình. Nhà trường nêu rõ địa điểm, thời gian, giáo viên giám sát và những thiết bị/đồ dùng học sinh cần mang theo. Cuối mỗi học kỳ hoặc cuối mỗi năm học, nhà trường có đánh giá và gửi về cho phụ huynh để phụ huynh và nhà trường phối hợp tìm ra những biện pháp tích cực phát huy những điểm tốt và Khắc phục những mặt hạn chế của các em, giúp các em phát triển toàn diện.

Cộng đồng Pascal

Liên hệ

  • Add: Lô TH2, Khu Đô thị mới Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Hà Nội
  • Tel: (+84) 4 6656 2888
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Bạn đang ở trang: Home TIỂU HỌC Chương trình tiểu học