Khởi đầu tự chủ - Sáng tạo tương lai Khởi đầu tự chủ - Sáng tạo tương lai

Dự án học tập trải nghiệm bổ ích giữa Học kì II tại De Trang Farm

Các bạn học sinh khối 6, 7 đã có hành trình học tập trải nghiệm giữa học kì II rất thú vị và bổ ích tại trang trại giáo dục Dê Trắng (Ba Vì, Hà Nội).

Học sinh tham gia chuyến dã ngoại kết hợp học tập trải nghiệm tại De Trang Farm.

Không đơn thuần là hoạt động tham quan, những chuyến dã ngoại của học sinh trường Pascal luôn gắn với dự án học tập như sinh học, khoa học, văn học… giúp các em có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Sau chuyến đi, các Passers đã có buổi báo cáo kết quả học tập và cùng nhau thảo luận về những trải nghiệm đã tham gia.

Với nhiều Passers, có lẽ đây là lần đầu tiên các bạn được thử sức trong vai trò người nông dân tại lán trại gia súc với các công việc như cho đà điểu ăn, chăm sóc những chú dê con… Bên cạnh đó, những hoạt động như nặn bánh trôi, nướng thịt…cũng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho các bạn.

Tại đây, Passers hóa thân thành người nông dân với các công việc như cho đà điểu ăn, chăm sóc những chú dê con…

 

Các bạn trở thành “cao bồi miền Tây” khi tự tin cưỡi ngựa.

Bên cạnh đó, các bạn còn được tự tay nướng thịt, chuẩn bị bữa trưa cho mình.

Trong buổi báo cáo, mỗi nhóm lần lượt trình bày các đề tài như: Thảm thực vật tại De Trang Farm, Tìm hiểu về lớp Thú, Tìm hiểu về lớp Chim, Quy trình sản xuất sữa dê, Thực phẩm sạch tại De Trang Farm, Ấn tượng sâu đậm về De trang Farm… Với đề tài “Tìm hiểu về lớp Chim”, các Passers đã trình bày về đặc điểm đời sống, tập tính, di chuyển của đà điểu và một số loài chim khác ở trang trại. Còn với đề tài “Thực phẩm sạch tại De trang Farm”, các nhóm đã nêu bật được cách trồng và chăm sóc rau sạch. Buổi báo cáo diễn ra hết sức sôi nổi, các đề tài được trình bày sinh động, cuốn hút làm cho thế giới thực, động vật tại De Trang Farm như hiện hữu ngay tại lớp học.

Đó là những kết quả thu hoạch được từ việc quan sát, ghi chép, chụp ảnh, quay phim trong quá trình học tập trải nghiệm tại đây. Từ những tư liệu thu được này, các nhóm đã cùng nhau thảo luận, thiết kế slide và thuyết trình để có buổi báo cáo thành công.

 

Các nhóm tự tin thuyết trình đề tài: “Tìm hiểu về lớp Chim”.

 

Các nhóm trình bày kết quả thu hoạch được từ việc quan sát, ghi chép, chụp ảnh trong quá trình học tập trải nghiệm.

 

 

Dự án giúp Passers phát triển khả năng tư duy và tự tin hơn trong giao tiếp.

Các hoạt động “học mà chơi” trong chuyến dã ngoại và buổi báo cáo kết quả học tập đã giúp học sinh hiểu hơn về hệ sinh thái. Các đề tài thú vị, nhiều góc nhìn mới mẻ đã mang lại những bài học bổ ích, ý nghĩa cho tất cả các bạn học sinh, qua đó các bạn biết yêu quý và bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống xung quanh.

Với phương pháp giáo dục học tập thông qua trải nghiệm kết hợp với các dự án, mỗi học sinh trường Pascal đều được giao nhiệm vụ, tích cực làm việc nhóm, qua đó giúp học sinh phát triển khả năng tư duy, giải quyết vấn đề và tự tin hơn trong giao tiếp. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

x
Field is required!
Field is required!
Field is required!
Field is required!
Field is required!