Sau một hành trình dài, Dự án tiếng Anh “Think outside the box” năm học 2020 – 2021 đã đi tới chặng đường cuối cùng với rất nhiều sản phẩm sáng tạo độc đáo đã được các Passers “trình làng” và giới thiệu tại buổi Chung kết diễn ra hôm 28/01 vừa qua.
Để phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong môi trường học tập ngôn ngữ, thầy cô Pascal luôn phải làm mới mình, học cách dạy và dạy cách học, hướng tới việc hoạt động hoá, tích cực hoá bài giảng, lấy học sinh làm trung tâm. Dự án “Think outside the box” ra đời nhằm mục đích đó.
Trong quá trình học tập, các thầy cô giáo đã đưa nhiều dự án nhỏ vào trong bài học, giúp học sinh tìm tòi, khám phá và sáng tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo như mindmap từ vựng, ngữ pháp, núi lửa phun trào (khoa học), con sâu phonics… Thay vì chỉ ngồi học thụ động theo sách giáo khoa, khi tham gia các trò chơi nghệ thuật, thủ công, vận động như thế, các con học sinh đều háo hức với các sản phẩm mình tạo ra, làm cho tiết học thú vị hơn bao giờ hết.
Chung kết dự án tiếng Anh “Think outside the box”
Tại buổi Chung kết Dự án “Think outside the box”, các Passers đã giới thiệu những sản phẩm đó tới Ban giám khảo. Các sản phẩm đều do chính tay các con học sinh làm ra, được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, nguyên liệu khác nhau. Các sản phẩm làm ra phục vụ mục đích học tập và liên quan đến chủ đề đã học trong chương trình học kì I của học sinh. Không những trình bày tự tin, thuyết trình lưu loát bằng tiếng Anh, các Passers còn giới thiệu tới thầy cô giáo ý tưởng, sáng kiến cũng như quá trình làm sản phẩm của lớp mình.
Học tiếng Anh qua các dự án giúp Passers dễ hiểu, dễ nhớ kiến thức hơn, được thỏa sức sáng tạo, vận dụng kiến thức, ngôn ngữ vào cuộc sống. Thông qua dự án lần này, học sinh luôn cảm thấy hứng thú trong mỗi tiết học, thúc đẩy óc khám phá, sự tò mò của học sinh, giúp các con ghi nhớ, tập trung và luôn cảm thấy thích thú khi học tiếng Anh.